วันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2558

วิธีแก้ปัญหา คอมพิวเตอร์ รันไฟล์ ที่ไม่พึงประสงค์ขึ้นมาตอนเปิดเครื่อง

วิธีแก้ปัญหา คอมพิวเตอร์ รันไฟล์ ที่ไม่พึงประสงค์ขึ้นมาตอนเปิดเครื่อง ซึ่งโดยทั่วไปแล้วคอมพิวเตอร์จะทำการรันไฟล์ หรือ รันโปรแกรมบางตัวไว้อยู่แล้ว แต่ถ้าหากจู่ๆ มีไฟล์หรือโปรแกรมบางตัว ที่ไม่พึงประสงค์ หรือ ไม่ควรจะขึ้นมารันตอนเปิดเครื่องใหม่ ๆ ต้องทำอย่างไร

 1.โดยพื้นฐาน จะใช้คำสั่ง msconfig พิมพ์ลงไปในช่อง start programe (ภาพ ก.)
2.ก็จะเจอหน้าต่างขึ้นมา เลื่อนไปที่แท็ป startup (ภาพ ข.) ถ้าเราไม่ต้องการให้โปรแกรม หรือ ไฟล์ตัวไหนรันตอนเปิดเครื่อง เราก็เอาเครื่องหมายถูกออก
3.แต่ๆๆๆ ถ้าเราเอาเครื่องหมายถูกออกแล้ว ไฟล์ที่ไม่พึงประสงค์ยังคงรันขึ้นมาอีก (ภาพที่ 1) ให้เราเข้าไปยังที่เก็บไฟล์ที่ไม่พึงประสงค์ได้ที่
C:\Users\User\AppData\Roaming\Microsoft\Windows\Start Menu\Programs\Startup ก็จะเห็นไฟล์ที่ไม่พึงประสงค์อยู่ในนี้ (ภาพที่ 3)
5.จากนั้นกด Delete ไฟล์ที่ไม่พึงประสงค์ออก แต่ไฟล์บางไฟล์จะถูกซ่อนอยู่ให้ทำการเปิดไฟล์ที่ซ่อนอยู่ก่อน แล้วทำการลบออก 6.แต่ถ้าหากว่าลบไฟล์ดังกล่าวนั้นไม่ได้ (ภาพ 4) ให้ทำการลบด้วยสิทธิ์แอดมิน ตามบทความในลิงค์นี้ http://www.gggcomputer.com/index.php?topic=3065.0
7.เมื่อทำตามบทความด้านบนเสร็จแล้วให้ทำการลบไฟล์ดังกล่าวได้เลย 8.แต่ๆๆๆๆๆ ถ้าหากว่า ทำบทความด้านบน แล้วเข้าไปยัง แทป Security ไม่ได้ ให้ย้อนไปกลับทำตาม (ข้อที่ 2) คือ เอาเครื่องหมายถูกออก (ไฟล์หรือโปรแกรมที่ไม่พึงประสงค์) จากนั้นกลับไปทำตามบทความด้านบนอีกครั้ง 9.เมื่อลบไฟล์ที่ไม่พึงประสงค์ได้หมดแล้ว ให้ทำการรีสตาร์ทเครื่องคอมพิวเตอร์ใหม่ 10.ถ้าไฟล์ดังกล่าวไม่รันขึ้นมาอีก แสดงว่าสำเร็จ 11.ก่อนจะลบไฟล์ใดๆ แนะนำว่าให้ทำการสำรองไฟล์ข้อมูล ไว้ด้วยนะครับ กันพลาด อิอิ ขอบคุณครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก